Tin giáo dục
KẾ HOẠCH KIỂM TRA NỘI BỘ NĂM HỌC 2018-2019
UBND HUYỆN PHÚ VANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRUNG TÂM GDNN-GDTX Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Số: 22 /KH-GDNN-GDTX Phú Vang, ngày 28 tháng 9 năm 2018
KẾ HOẠCH
Kiểm tra nội bộ năm học 2018 - 2019
Thực hiện Công văn số 2197/SGDĐT-TTr ngày 09 tháng 9 năm 2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học; Công văn số 2078/SGDĐT-VP ngày 31/8/2018 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019; Kế hoạch số 20 /KH-GDNN-GDTX huyện ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019; Trung tâm xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trung tâm năm học 2018-2019 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Công tác kiểm tra nội bộ là hoạt động thường xuyên của nhà trường, là chức năng thiết yếu của công tác quản lý, giúp đỡ và điều chỉnh đối tượng kiểm tra góp phần hoàn thiện, củng cố, phát triển nhà trường.
2. Công tác kiểm tra nội bộ phải đảm bảo tính toàn diện, trực tiếp các nội dung và đối tượng trong nhà trường. Đối với GV, thông qua việc kiểm tra, nhà trường đánh giá được thực trạng năng lực của mỗi cá nhân từ đó bồi dưỡng, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
3. Công tác kiểm tra nội bộ được thực hiện trên nguyên tắc, khoa học, khách quan, hiệu quả.
4. Công tác kiểm tra nội bộ trước hết là công tác tự kiểm tra của các cá nhân, tổ chức về thực hiện nhiệm vụ được phân công, các loại hồ sơ sổ sách theo quy định để tự điều chỉnh, hoàn thiện cá nhân và tổ chức của mình.
5. Tất cả các nội dung kiểm tra nội bộ điều được lập biên bản, có chữ ký của người kiểm tra và đối tượng được kiểm tra. Hồ sơ sổ sách về công tác kiểm tra được bảo quản, lưu giữ cẩn thận theo quy định của điều lệ, quy chế.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC KIỂM TRA
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra hoạt động giáo dục của giáo viên;
- Kiểm tra hồ sơ, sổ sách giáo viên;
- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học;
- Kiểm tra công tác phối hợp với phụ huynh, xã hội;
- Kiểm tra công tác phổ cập, XMC; tư vấn TTHTCĐ;
- Kiểm tra việc ứng dụng CNTT vào dạy học;
- Kiểm tra công tác Bồi dưỡng Thường xuyên;
- Kiểm tra công tác tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh;
- Kiểm tra công tác tham gia các hoạt động thi đua của Ngành;
- Kiểm tra việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Kiểm tra nhiệm vụ được giao của chuyên viên, cán sự, nhân viên.
2. Thành phần được kiểm tra a. Giáo dục Thường xuyên
STT |
HỌ VÀ TÊN |
PHÂN CÔNG |
HÌNH THỨC |
DỰ KIẾN THỜI GIAN |
1 |
Vũ Thị Hợp |
GDCN,XMV |
Toàn diện |
12/2018 |
2 |
Trịnh Thị Tú |
NVăn, XMC |
Toàn diện |
1/2019 |
3 |
Nguyễn Văn Tùng |
Tin học, XMC |
Toàn diện |
2/2019 |
4 |
Huỳnh Văn Hưng |
Vật lý, XMC |
Chuyên đề |
10/2018 |
5 |
Nguyễn Thị Diệu Hiền |
Sử, XMC |
Chuyên đề |
1/2019 |
6 |
Bạch Thị Mỹ Thạnh |
A Văn, XMC |
Chuyên đề |
11/2018 |
7 |
Trần Thị Hạ Uyên |
Hóa |
Chuyên đề |
12/2018 |
8 |
Trần Minh Tuấn |
Toán |
Chuyên đề |
2/2019 |
9 |
Nguyễn Thủy Diệu Huế |
Nhân viên |
Chuyên đề |
2/2019 |
10 |
Trần Hữu Tánh |
Tổ trưởng |
Điều hành |
12/2018 |
b. Giáo dục hướng nghiệp
STT |
HỌ VÀ TÊN |
PHÂN CÔNG |
HÌNH THỨC |
DỰ KIẾN THỜI GIAN |
1 |
Hà Thị Hương Giang |
Lớp 8, 11 |
Toàn diện |
12/2018 |
2 |
Ngô Thị Thùy Trang |
Lớp 8, 11 |
Toàn diện |
01/2019 |
3 |
Trần Văn Hòa |
Lớp 8, 11 |
Toàn diện |
02/2019 |
4 |
Trần Thị Ngọc Thúy |
Lớp 8, 11 |
Toàn diện |
3/2019 |
5 |
Lê Đình Tín |
Lớp 8 |
Chuyên đề |
3/2019 |
6 |
Đào Hữu Tuấn |
Lớp 8, 11 |
Chuyên đề |
10/2018 |
7 |
Phạm Đại Rôn |
Lớp 8, 11 |
Chuyên đề |
11/2018 |
8 |
Nguyễn Thị Ngâu |
Lớp 8, 11 |
Chuyên đề |
11/2018 |
9 |
Nguyễn Văn Long |
Lớp 8, 11 |
Chuyên đề |
11/2018 |
10 |
Phan Văn Bình |
Lớp 8, 11 |
Chuyên đề |
12/2018 |
11 |
Trần Thị Cẩm Tú |
Tổ trưởng |
Điều hành |
3/2019 |
c.Giáo dục nghề nghiệp
STT |
HỌ VÀ TÊN |
PHÂN CÔNG |
HÌNH THỨC |
DỰ KIẾN THỜI GIAN |
1 |
Vũ Thị Kim Liên |
GVNTTS |
Toàn diện |
1/2019 |
2 |
Phạm Thị Minh Phương |
GV May |
Chuyên đề |
12/2018 |
3 |
Đỗ Thị Ngọc Quyên |
Văn thư |
Chuyên đề |
1/2019 |
4 |
Hồ Văn Cảm |
Tổ trưởng |
Điều hành |
12/2018 |
5 |
Hồ Đắc Phương |
Tổ trưởng |
Điều hành |
3/2019 |
2.1. Đối với giáo viên
Trung tâm tập trung vào việc kiểm tra năng lực sư phạm thông qua các hoạt động chuyên môn; quản lý; hồ sơ của giáo viên và các công tác liên quan đến công tác giáo dục phổ thông, dạy XMC; GD hướng nghiệp; dạy nghề.
Kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột xuất nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị, đầu tư tiết dạy và công tác giáo dục cho học viên.
Kiểm tra toàn diện được thông báo cho giáo viên trước 3-5 ngày để cho giáo viên có sự chuẩn bị. Kiểm tra các nhiệm vụ được phân công trong năm học và hồ sơ, minh chứng liên quan quá trình hoạt động. Quá trình kiểm tra, đánh giá, nhận xét quá trình thực hiện của giáo viên để làm căn cứ để xét thi đua, khen thưởng cuối năm.
Kiểm tra chuyên đề là chỉ kiểm tra một chuyên đề, lĩnh vực nào đó trong quá trình triển khai thực hiện như: kiểm tra công tác bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị; công tác ứng dụng CNTT; Bồi dưỡng thường xuyên, công tác dạy xóa mù chữ; công tác tư vấn TTHTCĐ, GD hướng nghiệp; GD nghề nghiệp, hoạt động ngoài giờ lên lớp; hoạt động phối hợp với phụ huynh...
2.2. Đối với nhân viên
Tập trung kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao; kiểm tra các loại hồ sơ liên quan; lưu trữ văn bản, dữ liệu theo quy định.
Kiểm tra kế hoạch, nội dung, biên bản sinh hoạt, hội họp…
2.3. Đối với các Tổ chuyên môn
- Kiểm tra việc điều hành, quản lý chỉ đạo của Tổ trưởng trung tâm.
- Đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, đôn đốc kiểm tra, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, công việc của trung tâm, của ngành đã triển khai.
- Lưu trữ hồ sơ hoạt động của tổ chuyên môn ( Kế hoạch, biên bản sinh hoạt, nội dung sinh hoạt, hồ sơ dự giờ của Tổ trưởng, Tổ phó...).
III. ĐÁNH GIÁ, NHẬN XÉT
- Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và kết quả thực hiện của giáo viên, nhân viên. Ban giám đốc tiến hành nhận xét, đánh giá ưu điểm, khuyết điểm và có những đề xuất để giúp đỡ giáo viên, nhân viên khắc phục và có giải pháp thực hiện thời gian tới tốt hơn.
- Kết quả kiểm tra không xếp loại, chỉ đánh giá, nhận xét ưu điểm, hạn chế và tư vấn, trao đổi thêm để giúp cho người được kiểm tra nắm được yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn được giao.
- Hồ sơ đánh giá, nhận xét được lưu trữ hàng năm và căn cứ vào kết quả kiểm tra để đánh giá viên chức cuối năm và công tác thi đua khen thưởng cuối năm học.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Ban giám đốc chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, thông báo cho toàn thể CB,GV,NV nắm cụ thể chủ trương, kế hoạch để thực hiện một cách đồng bộ, khoa học.
- Trung tâm phối hợp với Công đoàn để kiểm tra các hoạt động giáo dục liên quan.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên và các tổ thực hiện nghiêm túc kế hoạch để hoạt động kiểm tra diễn ra thuận lợi, đúng quy định.
Trên đây là kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2018-2019 của Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Trong quá trình thực hiện nếu có kế hoạch bổ sung trung tâm sẽ thông báo cụ thể để biết, điều chỉnh./.
Nơi nhận: GIÁM ĐỐC
- Sở GD&ĐT (để b/c);
- Ban GĐ TT;
- Ban TTND; (Đã ký)
- Tổ trưởng, GV kiểm tra;
- Lưu:VT.
Hoàng Văn Vy
DỰ KIẾN KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2018 - 2019
(Kèm theo Kế hoạch số 22 /KH-TTGDNN-GDTX ngày 28 tháng 9 năm 2018)
1.Giáo dục Thường xuyên
STT |
HỌ VÀ TÊN |
KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ |
GHI CHÚ |
1 |
Huỳnh Văn Hưng |
Công tác dạy xóa mù, tư vấn TTCĐ |
|
2 |
Nguyễn Thị Diệu Hiền |
Hồ sơ giáo viên |
|
3 |
Bạch Thị Mỹ Thạnh |
Ứng dụng CNTT |
|
4 |
Trần Thị Hạ Uyên |
Công tác BDTX |
|
5 |
Trần Minh Tuấn |
Công tác HĐNGLL |
|
6 |
Nguyễn Thủy Diệu Huế |
Lưu trữ hồ sơ HC. |
2.Giáo dục hướng nghiệp
STT |
HỌ VÀ TÊN |
KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ |
GHI CHÚ |
1 |
Lê Đình Tín |
Hồ sơ giáo viên |
|
2 |
Đào Hữu Tuấn |
Công tác tư vấn, hướng nghiệp |
|
3 |
Phạm Đại Rôn |
Chỉ thị 05/BCT |
|
4 |
Nguyễn Thị Ngâu |
Công tác BDTX |
|
5 |
Nguyễn Văn Long |
Ứng dụng CNTT |
|
6 |
Phan Văn Bình |
Công tác BDTX |
3.Giáo dục nghề nghiệp
STT |
HỌ VÀ TÊN |
KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ |
GHI CHÚ |
1 |
Phạm Thị Minh Phương |
Hồ sơ giáo viên, sổ quản lý lớp |
|
2 |
Đỗ Thị Ngọc Quyên |
Hồ sơ quản lý tài sản, Văn thư |
Lưu ý: Dự kiến kế hoạch kiểm tra nội bộ, có thể thay đổi thời gian kiểm tra giáo viên, nhân viên trong năm học để phù hợp, đảm bảo công tác quản lý, điều hành chung của trung tâm./.
Số lượt xem : 487
Chưa có bình luận nào cho bài viết này