In trang

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2018-2019
Cập nhật lúc : 15:16 05/10/2018

UBND HUYỆN PHÚ VANG

 TRUNG TÂM GDNN-GDTX

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

  Số:  21 /KH-GDNN-GDTX

           Phú Vang, ngày  28  tháng 9 năm 2018


KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên

Năm học 2018 - 2019

Thực hiện Kế hoạch số 2188/KH-SGDĐT-GDCN-GDTX ngày 13/9/2018 của Sở Giáo dục- Đào tạo về Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên năm học 2018 – 2019. Trung tâm  giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện ban hành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018 - 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH CỦA BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

- Cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) học tập BDTX được cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của trung tâm.

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn việc đánh giá GV, CBQL theo chuẩn để từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả của đội ngũ giáo viên và CBQL giáo dục qua từng năm.

          II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

          Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy tại trung tâm GDNN – GDTX huyện

III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

a. Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết):

Đổi mới phương pháp dạy học các môn học và tổ chức, hướng dẫn học sinh tự học.

b. Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết):

Nội dung bồi dưỡng chính trị đầu năm và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học năm học 2018-2019 đối với giáo dục trung học.

c. Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết):

- GDTX 24: Một số kĩ năng đặc thù của công tác chủ nhiệm lớp  ở trung tâm giáo dục thường xuyên.

- GDTX 31: Một số kĩ năng cần thiết của giáo viên GDTX để tham gia các hoạt động chính trị xã hội.

- GDTX 32: Một số vấn đề chung về nghiên cứu khoa học trong giáo dục thường xuyên.

- GDTX 33: Kĩ năng viết báo cáo và phổ biến kết quả nghiên cứu khoa học/sáng kiến kinh nghiệm.

*Đối với CBQL GDNN-GDTX

          - QLTrH 27: Quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT

          - QLTrH 28: Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống.            

IV. HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN

         1. Hình thức học tập BDTX chủ yếu lấy việc tự học của người học là chính (tự nghiên cứu qua tài liệu, qua mạng Internet,...), kết hợp với sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của trung tâm.

         2. BDTX tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

V. TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG

     -  Nguồn tài liệu được cung cấp trên cổng thông tin điện tử Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: https://moet.gov.vn  - Chuyên đề giáo dục và đào tạo – Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

     - Tự sưu tầm tài liệu ở sách, báo, mạng Internet…

VI. CÔNG TÁC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ       

1. Cách đánh giá kết quả BDTX:Tổ chức đánh giá kết quả BDTX được thực hiện theo trình tự sau:

a) CBQL, GV chuẩn bị các báo cáo theo từng nội dung bồi dưỡng 1, 2 và 3.

Mỗi báo cáo phải trình bày rõ hai phần:

- Phần 1: Phần nhận thức việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng được quy định trong mục đích, nội dung chương trình, tài liệu BDTX.

- Phần 2: Phần vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được bồi dưỡng vào hoạt động nghề nghiệp thông qua các hoạt động dạy học và giáo dục.

Cuối mỗi bản báo cáo phải có phần tự nhận xét và đánh giá.

b) Tổ chuyên môn(giao trách nhiệm tổ trưởng) tổ chức để CBQL, GV trình bày báo cáo trước tổ. Các thành viên trong tổ góp ý, nhận xét, đánh giá kết quả BDTX của cá nhân.

Lưu ý:  

- Điểm nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2 và từng mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3 là điểm trung bình cộng của các thành viên trong tổ tham gia đánh giá.

Nếu điểm đánh giá của CBQL, GV chênh lệch từ 1,5 điểm trở lên so với điểm trung bình cộng là không hợp lệ và lúc đó điểm đánh giá trung bình được xác định là trung bình cộng điểm đánh giá của các CBQL, GV còn lại.

Ví dụ: Tổ bộ môn Toán của một trường THPT tổ chức đánh giá kết quả BDTX các mã mô đun 38, 39, 40, 41 cho một thành viên trong tổ. Tổ có 06 thành viên; một thành viên được đánh giá và 05 thành viên còn lại sẽ tham gia đánh giá.

- Kết quả đánh giá của 05 thành viên với số điểm lần lượt là 7,0; 7,5; 7,5; 8,0; 8,0 cho mã mô đun 38 đối với thành viên này thì điểm trung bình cộng sẽ là (7,0 + 7,5 + 7,5 + 8,0 + 8,0)/5 = 7,6.  

- Điểm đánh giá của 05 thành viên với số điểm lần lượt là 7,0; 7,5; 7,5; 8,0; 10,0 cho mã mô đun 38; lúc đó, điểm đánh giá trung bình sẽ là 8,0. Như vậy, điểm trung bình của mô đun 38 là không hợp lệ (vì có một điểm 10,0 trong đánh giá, chênh lệch 2,0 so với điểm trung bình); cho nên điểm mã mô đun 38 của thành viên được đánh giá này sẽ được tính lại là (7,0 + 7,5 + 7,5 + 8,0)/4 = 7,5.

- Tương tự đối với các mã mô đun còn lại.

2. Thang điểm đánh giá kết quả BDTX

Cho điểm theo thang điểm từ 0,0 đến 10 (phần 1 tối đa 5,0 điểm; phần 2 tối đa 5,0 điểm) khi đánh giá kết quả BDTX đối với nội dung bồi dưỡng 1, nội dung bồi dưỡng 2, từng mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3.

3. Điểm trung bình kết quả BDTX

Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:

ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình cộng của các mô đun thuộc nội dung bồi dưỡng 3): 3

ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số phần thập phân theo quy định hiện hành.

   Ví dụ: Một thành viên ở trường THPT có các cột điểm và ĐTB BDTX như sau:

Điểm ND 1

Điểm

ND 2

Điểm ND 3

ĐTB BDTX

Mô đun 38

Mô đun 39

Mô đun 40

Mô đun 41

8,0

7,5

7,0

7,6

6,5

8,0

7,6

      

4. Xếp loại kết quả bồi dưỡng thường xuyên

 Xếp loại theo 2 mức: Đạt yêu cầuKhông đạt yêu cầu.

Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của công chức, viên chức hàng năm và là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, CBQL, xét các danh hiệu thi đua, thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.  

5. Hồ sơ BDTX

- Đối với cá nhân: Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; kế hoạch BDTX; các báo cáo theo từng mô đun;

- Đối với tập thể: Kế hoạch BDTX; sổ theo dõi công tác BDTX; biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của CBQL, GV; bảng tổng hợp kết quả BDTX của CBQL, GV.        

6. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên

- Đơn vị lập báo cáo và tổng hợp đánh giá, xếp loại kết quả BDTX của CBQL, GV và đề nghị cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp cấp giấy chứng nhận.

- Việc đánh giá và công nhận kết quả BDTX phải bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và công khai, có tác dụng động viên, khuyến khích CBQL, GV tích cực trong việc tự học, tự bồi dưỡng.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.Trung tâm GDNN-GDTX

- Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2018-2019 và báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 10/10/2018.

- Phê duyệt kế hoạch, quản lý, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra công tác BDTX đối với CBQL, GV.

- Đảm bảo các điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị phục vụ công tác BDTX theo quy định.

- Báo cáo kết quả BDTX năm học 2018-2019 về Sở trước ngày 31/5/2019.

bằng văn bản và email: nghiemnv@hue.edu.vn.

2. Trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2018 - 2019 đã được phê duyệt.

- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà Trung tâm kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Trung tâm GDNN-GDTX huyện năm học 2018-2019. Đề nghị Cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung trên./.

Nơi nhận:

- Sở GD-ĐT;

- Phòng GDCN-GDTX Sở;

-BGĐ, Tổ trưởng TX,HN;

- Website của Trung tâm;

- Lưu: VT,GDTX.

GIÁM ĐỐC

 

 

(Đã ký)

 

 

Hoàng Văn Vy