Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 16 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch Trung tâm » Kế hoạch năm

Tổ Giáo Vụ

Cập nhật lúc : 00:00 01/10/2012  

Kế hoạch năm 2012-2013

TTGDTX Phú Vang                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI                           Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc                     

                                                                       

                             

                        KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2012-2013

                                                  

   -Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2012-2013 của Bộ GD-ĐT, của Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế.

  -Căn cứ vào phư­ơng hư­ớng, nhiệm vụ năm học 2012-2013 của TTGDTX Phú Vang.

  -Căn cứ vào kết quả của tổ chuyên môn đã đạt được trong năm học: 2011-2012.

  -Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lư­ợng học sinh đầu năm học 2012 -2013;Tổ Xã hội xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2012 -2013 cụ thể như sau:

   I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

    1. Bối cảnh năm học:

     - Năm học 2012- 2013 là năm học: ” Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học sáng tạo”   

    - Năm học 2012-2013 là năm học tiếp tục  thực hiện giảng dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng, và là năm học đầu tiên thực hiện việc giảm tải chương trình.

    - Là năm học tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

 * Đặc điểm, tình hình giáo viên trong tổ:

 Tổng số GV: 8/6 nữ .

 Về trình độ chuyên môn: 07GV-ĐHSP, 1 GV trung học.   

2. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của TTGDTX Phú Vang, Chi bộ Đảng TT, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ rất nhiệt tình của Hội cha mẹ học viên về vật chất cũng như tinh thần, đó là nguồn động lực lớn cho tổ chuyên môn nhà trường hoạt động.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ trẻ, có nhiệt huyết, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, giảng dạy nhiệt tình, yêu nghề, tận tâm với công việc.

- Sự phối kết hợp giữa các đoàn thể trong nhà trường tạo ra mối đoàn kết chặt chẽ giúp tổ chuyên môn của nhà trường hoạt động được nhiều thuận lợi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Các phụ huynh có sự chuyển biến tích cực về nhận thức giáo dục cho con em.

3. Khó khăn:

- Năm học 2012 – 2013, mặc dù có những thuận lợi trên nhưng vẫn gặp một số khó khăn nhất định, ảnh hưởng đến công tác dạy học đó là :

-Vẫn còn một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.

- Trình độ học viên không đồng đều , thái độ học tập của các em còn thấp .        

- Chất lượng học viên đầu cấp còn thấp, nhiều học viên còn hỏng nhiều về  kiến thức cơ bản, kĩ năng .

- Trong tổ có mỗi giáo viên đảm nhiệm một bộ môn nên việc học hỏi rút kinh nghiệm còn hạn chế .

- Trang thiết bị còn thiếu nhất là ở bộ môn Văn.

- Phòng chức năng chưa có nên khó khăn trong việc dạy CNTT.

- Phòng đọc dành cho giáo viên và học viên còn hạn chế.

- Một số học viên phải vừa học, vừa làm để phụ giúp gia đình nên chưa chú tâm đến việc học tập;...

II. CÁC MỤC TIÊU NĂM HỌC:

  -Mục tiêu 1: Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức cho đội ngũ giáo viên.

  -Mục tiêu 2: Bồi dưỡng, phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

  -Mục tiêu 3: Nâng cao chất lượng công tác soạn – giảng ,đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng sáng tạo, phù hợp với chương trình thay sách và từng bước nâng dần chất lượng đào tạo về hạnh kiểm, học lực, chất lượng tuyển sinh vào lớp 10-THPT, hoạt động NCCL dạy - học

 -Mục tiêu 4 : Xây dựng nề nếp giảng dạy.

 - Mục tiêu 5: Công tác kiểm tra giáo viên.

 - Mục tiêu 6: Làm tốt các công tác kiêm nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục HV.

- Mục tiêu 7: Chỉ tiêu phấn đấu của tổ trong năm học 2012-2013.

 

 III. CÁC NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ 1: Công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức cho đội ngũ giáo viên.

* Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách và pháp luật của  Đảng và Nhà nước.

+ 100% giáo viên có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống lành mạnh trong sáng.

+ 100% giáo viên thực tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

  *Biện pháp:

+ Thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của nhà nước; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành.

+ Tham gia tích cực các đợt học tập chính trị trong năm; nhiệt tình và tích cực thực hiện tốt các cuộc vận động.

+ Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

2. Nhiệm vụ 2: Tăng cường công tác  bồi dưỡng và  tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.

-Nâng cao  chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy- học và các chuyên đề dạy – học. Nghiêm túc thực hiện chỉ thị, nhiệm vụ năm học, chú ý dạy học kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức kĩ năng, giảm tải chương trình thực thi phương pháp dạy học tích cực

* Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên tham dự đủ các buổi tập huấn chuyên môn của Ngành tổ chức, các buổi hội họp của TT và sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần / tháng.

+ 100% GV thực hiện tốt công tác tự học, tự bồi dưỡng.

+ GV trong tổ tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm có chất lượng.

+100% giáo viên dự giờ đầy đủ theo đúng quy định chuyên môn:

  -GV thao giảng 1 tiết/HK, dự giờ đủ 9 tiết/HK để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Thực hiện góp ý, đánh giá xếp loại giờ dạy nghiêm túc không theo cảm tính. Động viên các giáo viên sử dụng công nghệ thông tin để thiết kế bài dạy dùng trong các tiết dạy, hội thi giáo viên giỏi cấp Tỉnh nếu có..

+ Gv bộ môn thực hiện đúng việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại HV.

  *Biện pháp:

+ Qua kiểm tra hồ sơ GV để nắm bắt và trao đổi với GV về sự đầu tư kiến thức khi soạn giảng với các bài dạy được phân công; kể cả các bài dạy phụ đạo học viên yếu kém và bồi dưỡng học viên khá giỏi.

+ Xây dựng kế hoạch sinh hoạt tổ từ đầu năm, phân công cụ thể cho các thành viên chuẩn bị các nội dung sinh hoạt đi sâu vào chuyên môn theo từng tuần, tháng đảm bảo buổi sinh hoạt có chất lượng và giáo viên thông qua đó có thể tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh trong thực tế giảng dạy.

+ Giáo viên tham dự các buổi học tập chuyên đề, chuyên môn, nghiệp vụ do ngành tổ chức.

+ Thường xuyên dự giờ thăm lớp giáo viên nhằm điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc cũng như những thiếu sót của giáo viên một cách kịp thời.

+ Triển khai các tham luận, chuyên đề nhằm cải tiến cách thực hiện các phương pháp dạy học.

3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng dạy và học:.

* Chỉ tiêu:

+Hạnh kiểm: Loại tốt+khá: 80%, loại TB: 20%, xóa yếu.

+Về học lực:

-Loại giỏi:1%, loại khá:15%, loại TB: 80%, loại yếu: 4%

-Lớp 12 thi tốt nghiệp phấn đấu đạt tỉ lệ 100% trở lên (không kể thí sinh tự do).

-Lớp xóa mù mức 3 phấn đấu lên lớp 100%.

-Có đội tuyển học viên giỏi các môn, nếu BGĐ phân công.

+ 100%  giáo viên thực hiện tốt việc soạn giảng trước khi lên lớp, kể cả dạy bồi dưỡng và phụ đạo.

+ 100% giáo viên sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, thực hiện đúng chế độ ghi điểm, coi trọng đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học và học tập bộ môn.

+ 100% giáo viên đạt LĐTT. ( Có sáng kiến nhỏ về đổi mới phương pháp giảng dạy).

+ 50% giáo viên đạt CSTĐ cơ sở. Sáng kiến kinh nghiệm được TT, Sở GD xếp loại B trở lên.

* Biện pháp:

+ Trong giảng dạy, hết sức chú trọng đến việc xây dựng môi trường dạy học: “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

+ Tham gia sinh hoạt tổ đầy đủ, kiểm tra việc soạn giảng của các giáo viên thông qua kiểm tra hồ sơ giáo viên.

+ Thực hiện việc ra đề theo các chuẩn kiến thức, kĩ năng và theo giảm tải chương trình của Bộ GD&ĐT ban hành.

4. Nhiệm vụ 4: Xây dựng nề nếp giảng dạy:

* Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên soạn bài đầy đủ, lên lớp có giáo án, có đầy đủ hồ sơ theo quy định và tham dự đầy đủ các buổi họp chuyên môn định kỳ, đột xuất.

+ 100% giáo viên chuẩn bị tốt ĐDDH đối với những tiết có sử dụng ĐDDH;

+ 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình chính khóa các bộ môn;

+ 100% giáo viên chấm, trả bài kịp thời, đúng quy định.

+ 100% giáo viên tham gia xây dựng và thảo luận chuyên đề về các phương pháp dạy học.

+ Thực hiện 02 đồ dùng dạy học có giá trị. ( Nếu có thi Tỉnh).

+  Giáo viên tham gia công tác bồi dưỡng học viên giỏi nếu Lãnh đạo TT phân công.

 + 03 giáo viên tham gia công tác phụ đạo học sinh yếu-kém môn Văn.

-100% GV trong tổ thực hiện việc vào điểm ở sổ gọi tên ghi điểm hằng tháng, cập nhật điểm thường xuyên vào phần mềm tính điểm của nhà trường lớp 12.

+100% GV tham gia công tác phổ cập, TTHTCĐ.

* Biện pháp:

+ Tổ chức kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên: 01 lần/HK.

+ Thực hiện nghiêm túc và đầu tư chất lượng cho việc xây dựng chuyên đề, GV trong tổ tham gia thảo luận nhiệt tình để chuyên đề đem lại hiệu quả thiết thực.

+ GV trong tổ thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng và phụ đạo HV yếu kém theo lịch chuyên môn của TT.

5.Nhiệm vụ 5: Công tác kiểm tra giáo viên.

*Các chỉ tiêu:

+ Giúp BGĐ điều hành, đôn đốc, động viên, nhắc nhở các giáo viên trong tổ những công việc như: thực hiện tốt công việc giảng dạy và giáo dục học sinh ở lớp dạy, lớp chủ nhiệm; thực hiện tốt các quy chế, quy định của chuyên môn… Giúp BGĐ  kiểm tra đánh giá khách quan chất lượng giảng dạy của giáo viên.

+ Hoàn thành kiểm tra hoạt động dạy học của tất cả các giáo viên trong tổ về các mặt: soạn giảng, chấm trả bài, dạy thay, dạy bù …

+ Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chuyên môn của giáo viên nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục toàn diện cho học viên.

*Các biện pháp:

+ Tổ trưởng lập kế hoạch kiểm tra công việc chuyên môn của các giáo viên ngay từ đầu năm và đầu hằng tháng, việc thực hiện phân phối chương trình, việc sử dụng đồ dùng dạy học.

+ Tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá nghiêm túc chất lượng học tập của học viên; thực hiện kiểm tra đánh giá chính xác và công bằng. Tổ chức thực hiện dạy thay, dạy bù, dạy bồi dưỡng, nâng cao cho học viên thực sự có chất lượng. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện soạn giảng nghiêm túc, đầy đủ.

6.Nhiệm vụ 6: Làm tốt các công tác kiêm nhiệm để nâng cao chất lượng giáo dục HV.

* Chỉ tiêu:

+ 100% GV được phân công làm công tác chủ nhiệm thực hiện tốt vai trò hướng dẫn học viên rèn luyện tốt cả hạnh kiểm và học tập, phối kết hợp chặt chẽ với PHHV, các GV bộ môn, các tổ chức đoàn trong nhà trường để giáo dục các HV cá biệt.

+ 100% GV còn trong độ tuổi tham gia hoạt động tích cực trong tổ chức Đoàn thanh niên, hỗ trợ nhiệt tình cho công tác của Đoàn.

*Các biện pháp:

+ Các GVCN đầu tư, xây dựng nghiêm túc kế hoạch chủ nhiệm ngay từ đầu năm.

+ Tìm hiểu kỹ các đối tượng HV của lớp chủ nhiệm (chú ý các HV nghèo có nguy cơ bỏ học, HVchậm tiến bộ, HV có hoàn cảnh đặc biệt…) để có tham mưu, định hướng giúp đỡ các em kịp thời.

+ Rèn cho HV tính tự quản trong sinh hoạt, học tập.

+ Các GV làm công tác Công đoàn tham mưu tốt với nhà trường  phát động các phong trào thi đua học tập, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong năm học.

7.Nhiệm vụ 7:  Chỉ tiêu phấn đấu của tổ trong năm học 2012-2013

*Tổ Xã hội phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu sau:

1) Danh hiệu thi đua của tổ:

 Đăng kí: Tổ lao động tiên tiến xuất sắc.

2) Danh hiệu thi đua cá nhân:

      *Lao động tiên tiến: 4 GV

     * Chiến sĩ thi đua cơ sở: 4 GV

          3) Chỉ tiêu về công tác chủ nhiệm: 3 lớp

          + Số lớp TTXS: 1 lớp ( Lớp 12/1)

          + Số lớp TT:      2 lớp (Lớp 11/1, 10/2, )

          + Các lớp CN trong tổ duy trì tỉ lệ chuyên cần trên 95%

    

 

                     Phú Vang, ngày 06 tháng 09 năm 2012

          DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TT                         TỔ TRƯỞNG CM

                     

 

 

 

                Trần Nhơn Việt                                              Tôn Nữ Qúy Huệ